HomeTIN TỨCSỰ KIỆNDAKRUCO LÀM VIỆC VỚI PHÁI ĐOÀN EU VỀ PHÁT TRIỂN RỪNG CAO SU BỀN VỮNG

TIN TỨC & SỰ KIỆN

DAKRUCO LÀM VIỆC VỚI PHÁI ĐOÀN EU VỀ PHÁT TRIỂN RỪNG CAO SU BỀN VỮNG

Ngày 17/4/2023, Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk đã có buổi làm việc với đại diện Phái đoàn EU tại Việt Nam, chuyên gia lâm nghiệp thuộc Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam và đại diện của Sở Nông nghiệp và Phát triển NT tỉnh Đắk Lắk. Nội dung làm việc của Phái đoàn EU là hỗ trợ Việt Nam xây dựng và triển khai chương trình hợp tác mới, nhằm hỗ trợ cho ngành lâm nghiệp Việt Nam giai đoạn 2023-2027. Mục tiêu của chương trình nhằm góp phần giảm hoặc ngăn nạn phá rừng và chống suy thoái rừng thông qua tăng cường bảo tồn, phục hồi và quản lý rừng bền vững, thúc đẩy chuỗi giá trị bền vững với môi trường.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Quang Ninh – Tổng giám đốc Công ty đã giới thiệu về quá trình triển khai Chương trình phát triển rừng cao su bền vững của Dakruco, mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức trong và ngoài nước cũng như các Sở, Ban, ngành của tỉnh nhà, tạo điều kiện để Dakruco triển khai thành công Chương trình phát triển rừng cao su bền vững và tiến tới được cấp chứng chỉ rừng cao su bền vững theo FSC.

Quang cảnh tại buổi làm việc với Phái đoàn EU tại Dakruco tháng 4/2023

Ông Bùi Quang Ninh cho biết, hiện nay Dakruco đang quản lý 6.961,94ha rừng cao su, diện tích cao su kinh doanh 2.952,93ha, dự kiến sản lượng mủ cao su quy khô năm 2023 là 4.294 tấn, với tỉ lệ xuất khẩu hơn 50%. Theo lộ trình, diện tích vườn cây cao su của Dakruco đưa vào kinh doanh sẽ tăng vào các năm tới, sản phẩm đa dạng, chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, được khách hàng tại Châu Âu đánh giá cao. Tuy nhiên, với xu thế phát triển, hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với hoạt động bảo vệ môi trường. Chính vì vây, Dakruco đã chủ động phát triển cây cao su theo hướng bền vững.

Ông Hoàng Thành - Quản lý Chương trình của Phái đoàn EU, đánh giá cao quá trình xây dựng và triển khai Chương trình triển cao su bền vững tại Dakruco. Ông Nguyễn Bá Ngãi - Chuyên gia lâm nghiệp của Tổng cục Lâm nghiệp, khá tâm đắc với mô hình phục hồi rừng của Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk và rất ủng hộ việc phát triển cao su song song với phát triển bảo vệ rừng. Đặc biệt hướng tới phát triển rừng cao su bền vững để được cấp chứng chỉ rừng cao su theo tiêu chuẩn quốc tế FSC. Phát triển cao su gắn với phát triển rừng ngay trong rừng cao su vừa đa dạng sinh học, vừa bảo tồn nguồn gen một số cây bản địa, tạo cảnh quan, chống xói mòn, ... là chủ trương đúng mà Dakruco nói riêng cũng như các Bộ, Ngành nói chung đang hướng tới môi trường thân thiện và hội nhập quốc tế.

Qua buổi làm việc, Dakruco mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Chương trình, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển rừng cao su bền vững tại Dakruco./.

Phòng Quản lý chất lượng