HomeTIN TỨCSỰ KIỆNDakruco: Linh hoạt ứng phó đại dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ

TIN TỨC & SỰ KIỆN

Dakruco: Linh hoạt ứng phó đại dịch, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do diễn biến dịch bệnh phức tạp nhưng Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk (Dakruco) vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Linh hoạt ứng phó với đại dịch Covid-19

Năm 2021, cũng như các doanh nghiệp trong cả nước, Dakruco chịu nhiều tác động tiêu cực do đại dịch Covid-19. Trước tình hình đó, để việc sản xuất, kinh doanh (SXKD) không bị đứt gãy, Dakruco đã xây dựng các phương án phù hợp với đặc thù từng ngành nghề để triển khai trong hoạt động SXKD.
Tại công ty và tất cả các đơn vị trực thuộc, Dakruco đều thành lập các Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19. Đồng thời, đơn vị xây dựng phương án SXKD phù hợp để hạn chế bị ảnh hưởng sản xuất. Bên cạnh đó, Dakruco cũng tuyên truyền, quán triệt người lao động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch; tuân thủ nghiêm các quy định của các cấp; 100% người lao động đã ký bản cam kết về phòng chống Covid-19 theo quy định, tổ chức làm việc giãn cách...; kịp thời hỗ trợ trang bị thuốc men, vật tư y tế, hỗ trợ chi phí tiền lương, các khoản BHXH cho người lao động bị ảnh hưởng; triển khai thực hiện phương án làm việc “3 tại chỗ” đối với 3 đơn vị sản xuất tập trung; phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp trong việc quản lý người lao động, triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh, tổ chức theo dõi, cách ly y tế theo quy định; ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các tổ chức y tế, BCĐ phòng chống dịch các địa phương...

Nhờ quyết liệt thực hiện song song, đồng bộ nhiều giải pháp nên hoạt động SXKD của Dakruco vẫn luôn được duy trì ổn định, không bị đứt gãy.

Đạt và vượt kế hoạch các chỉ tiêu đề ra

Dakruco là doanh nghiệp trực thuộc UBND tỉnh Đắk Lắk quản lý. Công ty có ngành nghề chính là trồng, chăm sóc, khai thác và xuất khẩu cao su thiên nhiên. Từ năm 2019, đơn vị này còn triển khai thêm lĩnh vực cây ăn quả ứng dụng công nghệ cao và còn kinh doanh thêm một số ngành nghề, lĩnh vực khác.

Nhiệm vụ của Công ty là lãnh đạo, chỉ đạo các chi nhánh trực thuộc và các đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị; bảo đảm sản xuất kinh doanh có hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn của chủ sở hữu tại Công ty; lãnh đạo công tác Quốc phòng an ninh, thực hiện chế độ chính sách người lao động trong doanh nghiệp đúng quy định của pháp luật; chính sách pháp luật cuả Nhà nước và Điều lệ của Công ty.

Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Dakruco cho biết, dịch bệnh không chỉ khiến một số hoạt động bị ngưng trệ mà chi phí cho hoạt động sản xuất kinh doanh một số đơn vị trực thuộc tăng cao. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, và Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, năm 2021, tập thể cán bộ, nhân viên Dakruco đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Năm 2021, tổng sản lượng mủ cao su của Dakruco ước đạt 7.441 tấn/ 5.526,10 tấn mủ quy khô (đạt 134,7% kế hoạch). Tổng sản lượng chuối dự kiến đạt 5.660 tấn/5.494 tấn (đạt 103,1 % kế hoạch). Diện tích trồng mới cao su đạt 416,2 ha/549,59 ha, đạt 75,73% kế hoạch, số còn lại do tiến độ cưa cắt vườn cây chậm đã được HĐQT chuyển sang năm 2022.

So với kế hoạch năm 2021, doanh thu và thu nhập năm của Dakruco đạt 169,7% (đạt 725,7 tỷ đồng/427,6 tỷ đồng). Lợi nhuận trước thuế ước đạt 50,8 tỷ đồng/50,3 tỷ đồng (đạt 101% kế hoạch).

Năm 2021, Dakruco vẫn giữ được thanh khoản, đáp ứng các nhu cầu đầu tư cơ bản và hoạt động sản xuất kinh doanh. Số tiền nộp ngân sách nhà nước là 52,59 tỷ đồng.

Bên cạnh ngành nghề chính, năm 2021, Ban lãnh đạo Dakruco cũng đã chỉ đạo thực hiện tốt một số ngành nghề kinh doanh khác như: Dự án Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; các đơn vị dịch vu như: cụm dịch vụ khách sạn Dakruco, Dự án cao su tại Campuchia, Chi nhánh Nhà máy chế biến Chỉ thun…. Từng bước khắc phục được tình trạng giảm lỗ và tiến tới hòa vốn và có lãi tiêu biểu như Công ty đầu tư phát triển Dakmoruco tại Campuchia, Chi nhánh Nhà máy chế biến chỉ thun dự kiến năm 2021 lãi khoản 2 tỷ đồng.

Ông Bùi Quang Ninh cho biết: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhưng năm 2021, tổng thu nhập bình quân của người lao động trong đơn vị tăng hơn năm trước. Khối gián tiếp, kinh doanh và dịch vụ có mức thu nhập bình quân 7,25 triệu đồng, vượt kế hoạch đề ra”.

Phòng Hành chính