HomeTIN TỨCSỰ KIỆNDAKRUCO: Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”

TIN TỨC & SỰ KIỆN

DAKRUCO: Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”

Thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy Đắk Lắk về việc thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” góp phần chăm lo đời sống vật chất, động viên tinh thần đối với người nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Được sự chỉ đạo Đảng ủy công ty, Công đoàn công ty đã phối hợp với chuyên môn thực hiện khảo sát các đối tượng là CBCNV trong toàn công ty có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, lập danh sách và xây dựng kế hoạch hỗ trợ giúp đỡ lâu dài bền vững, qua rà soát đánh giá Công ty thực hiện hỗ trợ 16 hộ là CNLĐ thuộc công ty có hoàn cảnh khó khăn.Trong đó, có 03 hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: thu nhập chỉ từ 01 lao động chính là công nhân của chi nhánh các thành viên còn lại trong gia đình đều không có khả năng lao động còn mắc bệnh hiểm nghèo như bố mẹ già yếu, vợ/chồng mắc bệnh hiểm nghèo như suy thận, suy tim, sơ gan sỏi thận con cái dị tật, bại liệt, thiểu năng trí tuệ…

Hình thức trợ giúp là hỗ trợ tiền hàng tháng bằng tiền mặt, mức kinh phí 500.000-1.000.000 đồng/tháng/mỗi địa chỉ. Với tổng số tiền dự kiến hỗ trợ: 154.000.000 đồng. Thời gian thực hiện từ tháng 11/2019 cho đến tháng 12/2020 sau thời gian này Ban Lãnh đạo sẽ đánh giá kết quả thực hiện và có giải pháp tiếp theo cho chương trình này. Ban lãnh đạo công ty giao cho các Chi nhánh có địa chỉ cần giúp đỡ thực hiện hỗ trợ, thăm hỏi định kỳ. Đối với 03 hộ đặc biệt khó khăn được tổ chức Đảng, Đoàn thể và các phòng ban Khối Văn phòng Công ty luân phiên tổ chức thăm hỏi nhằm khơi dậy tình cảm, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong toàn công ty.

Ngoài chương trình triển khai trên, chuyên môn phối hợp với các tổ chức đoàn thể tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong CBCNV bằng hình thức lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, hội nghị, hội họp,... qua đó giúp CBCNV hiểu được mục đích, ý nghĩa, nội dung của Cuộc vận động, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động, góp phần cùng cấp ủy, chuyên môn chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Từ đó tạo hiệu ứng lan tỏa với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Nhường cơm sẻ áo”... đến toàn thể CBCNVLĐ toàn công ty.

HÌNH ẢNH LÃNH ĐẠO CÔNG TY, CHI NHÁNH THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO CÁC HỘ CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN

--Phòng Hành chính công ty--