HomeTIN TỨCSỰ KIỆNTRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG ĐẢM BẢO SẢN XUẤT CAO SU BỀN VỮNG VÀ TUÂN THỦ THEO QUY ĐỊNH CHỐNG PHÁ RỪNG CỦA LIÊN MINH CHÂU ÂU (EUDR)

TIN TỨC & SỰ KIỆN

TRIỂN KHAI CÁC HOẠT ĐỘNG ĐẢM BẢO SẢN XUẤT CAO SU BỀN VỮNG VÀ TUÂN THỦ THEO QUY ĐỊNH CHỐNG PHÁ RỪNG CỦA LIÊN MINH CHÂU ÂU (EUDR)

Trong khuôn khổ hợp tác của Dakruco và PanNature (Trung tâm con người và thiên nhiên), sau 03 tháng PanNature đánh giá quá trình đáp ứng EUDR của Dakruco.

Đến thời điểm hiện tại, Dakruco đã và đang tiến hành thực hiện các bước hoàn thiện theo các yêu cầu về Quy định của EU đồng thời lồng ghép tích hợp hệ thống thông tin quản lý rừng và hệ thống quản lý chất lượng.

Yêu cầu thông tin: Dakruco đã hoàn thiện sửa đổi các quy trình để việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm cao su từ vườn cây đến khi xuất bán cho khách hàng; Định vị được vị trí các lô cao su; Dakruco tuân thủ các quy định về pháp luật, các sản phẩm của Dakruco là sản phẩm không có nguồn gốc từ phá rừng;
Xác định và đánh giá rủi ro về phá rừng: diện tích trồng cao su của Dakruco đã là lần canh tác chu kỳ thứ 2 đối với cây cao su nên việc phá rừng là không có;

Xây dựng và triển khai các biện pháp giảm thiểu rủi ro: Dakruco đang kết hợp với Trung tâm con người và thiên nhiên (PanNature) thực hiện đánh giá các rủi ro có thể xảy ra và biện pháp khắc phục.

Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng chính thức có hiệu lực vào ngày 29 tháng 6 năm 2023; chính thức áp dụng toàn diện cho các doanh nghiệp lớn tháng 12 năm 2024, và các doanh nghiệp nhỏ vào tháng 6 năm 2025. Riêng đối với gỗ và các sản phẩm gỗ đến năm 2027.

Đây là thời điểm quan trọng và mấu chốt để nhanh chóng hoàn tất các thủ tục vfa yêu cầu của Quy định để năm 2025 các sản phẩm của Dakruco tiến thẳng vào thị trường Châu Âu mà không gặp phải bất kỳ một rào cản nào.

Song song với việc đánh giá mức độ sẵn sàng đáp ứng EUDR, PanNature cùng Dakruco tiến hành khảo sát thực địa tại Nông trường Cư Kpô, Cư M’gar tiếp tục đưa diện tích tại 02 nông trường vào hệ thống Quản lý rừng cao su bền vững của công ty dựa trên bước đệm thành công từ diện tích tại 02 nông trường (Phú Xuân, 19/8).

Một số hình ảnh làm việc tại nông trường Cư Kpô và Cư M’gar

Thanh Hương – Phòng Quản lý chất lượng