HomeTIN TỨCSỰ KIỆNHỘI NGHỊ BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2023 VÀ ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2024 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU ĐẮK LẮK

TIN TỨC & SỰ KIỆN

HỘI NGHỊ BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2023 VÀ ĐỊNH HƯỚNG NHIỆM VỤ SẢN XUẤT KINH DOANH NĂM 2024 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU ĐẮK LẮK

[DAKRUCO]- Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn song Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk (DAKRUCO) vẫn cơ bản hoàn thành kế hoạch được giao. Trong đó, tổng sản lượng mủ cao su đạt 6.559,3 tấn mủ cao su quy khô, đạt 100,3% kế hoạch Nghị quyết HĐQT. Công ty đã duy trì việc làm ổn định cho 2.445 người lao động với mức thu nhập bình quân 7,16 triệu đồng/người/tháng.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 22-01, Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk (DAKRUCO) tổ chức Hội nghị "Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và định hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024". Với sự tham gia của Chủ tịch HĐQT Công ty, Ban tổng giám đốc, trưởng phó phòng ban công ty và các Giám đốc đơn vị thành viên cùng lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong toàn công ty.

Ông Nguyễn Độ- Phó tổng giám đốc thông qua báo báo hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, mặc dù việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 gặp thách thức rất lớn trong bối cảnh rất nhiều khó khăn khách quan nhưng với tinh thần vượt khó của tập thể cán bộ công nhân viên lao động, với sự nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo công ty, với sự hoạt động linh hoạt, kịp thời của Hội đồng quản trị đã tạo điều kiện cho Ban Tổng giám đốc Công ty triển khai các chủ trương, kế hoạch sản xuất kinh doanh đến từng đơn vị sản xuất. Các chi nhánh và người lao động đã đoàn kết, gắn bó chia sẻ những khó khăn chung của Công ty, đã phấn đấu hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính mà Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông năm 2023 đề ra.

Cụ thể, trong năm 2023, sản lượng khai thác 6.777 tấn cao su quy khô, đạt 113,25%; sản lượng chế biến mủ cao su chế biến 7.601,6 tấn sản phẩm cao su khối (SVR), và xuất bán 7.531,2 tấn sản phẩm cao su; Tổng sản phẩm chế biến chỉ thun cao su 1.614,9 tấn sản phẩm, xuất bán 1.630,6 tấn sản phẩm; Tổng sản lượng trái cây thu hoạch 4.399,79 tấn, xuất bán 4.086,89 tấn chuối xanh và 150,78 tấn dứa tươi; Doanh thu sản phẩm mủ cao su: 250,87 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu: 5,2 triệu USD.

Bên cạnh đó, năm 2023 thực hiện duy trì hệ thống quản lý chất lượng, quản lý môi trường về ISO 9001:2015; ISO 14001:2015 và ISO/IEC 17025; Duy trì chứng nhận Nhãn hiệu cao su Việt Nam đối với các sản phẩm của Công ty; Duy trì chứng nhận VietG.A.P, Mã vùng trồng - Cơ sở đóng gói một số sản phẩm trái cây thuộc Dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao - Nông trường Cư Bao của Công ty; Thực hiện công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với sản phẩm sợi chỉ thun về quy định quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa; Tiếp tục thực hiện chương trình phát triển cao su bền vững để được cấp chứng nhận, triển khai chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2020 - 2025 theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Trong năm 2024, dự báo có nhiều khó khăn, thuận lợi đan xen nhưng khó khăn nhiều hơn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Trong khi chờ ý kiến của chủ sở hữu (UBND tỉnh) Công ty đã định hướng mục tiêu phấn đấu trong năm 2024 với một số chỉ tiêu lớn và cơ bản: Khai thác và chế biến 6.939 tấn mủ cao su quy khô, Dakmoruco khai thác 3.000 tấn mủ cao su quy khô; sản xuất và xuất bán 2.000 tấn sản phẩm chỉ thun, 2.764 tấn sản phẩm trái cây tươi các loại. Tổng doanh thu 514,2 tỷ đồng; Thu nhập bình quân CBCNV đạt 7,06 triệu đồng/người/tháng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Viết Tượng - Chủ tịch HĐQT Công ty cho rằng năm 2024 tình hình kinh tế thế giới hiện nay chưa hoàn toàn hồi phục, chiến tranh, xung đột giữa các quốc gia chưa kết thúc có nguy cơ xảy ra trên diện rộng, còn nhiều tiềm ẩn rủi ro cho kinh tế thế giới và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Diễn biến tình hình thời tiết diễn biến thất thường và ngày càng cực đoan hơn, gây ảnh hưởng lớn trong sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán trong nước chưa có dấu hiệu phục hồi, nên việc thực hiện kế hoạch thoái vốn, cơ cấu tài chính Công ty rất khó đạt được kết quả như mong muốn.

Trước những thực tế này, để hoàn thành được các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của HĐQT Công ty giao trong năm 2024, Ban điều hành và các phòng ban, chi nhánh phải linh động, phối hợp đồng bộ trong sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, có sự đồng thuận cao từ Công ty đến đơn vị, đến toàn thể CBNV và người lao động trong Công ty để cùng xây dựng Dakruco ngày càng phát triển, có thêm dấu ấn trên thị trường trong và ngoài nước, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Viết Tượng-Chủ tịch công ty phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tiếp thu, kết luận tại hội nghị, ông Bùi Quang Ninh - Tổng giám đốc tin tưởng rằng với bề dày truyền thống của công ty, toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống, đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm hăng say lao động sản xuất để hoàn thành được các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của HĐQT Công ty giao trong năm 2024 và xây dựng Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk ngày một vững mạnh.

Ông Bùi Quang Ninh - Tổng giám đốc phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã thành công tốt đẹp!

Phòng Hành chính Công ty