HomeTIN TỨCĐẢNG & ĐOÀN THỂCÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU ĐẮK LẮK TRAO NHÀ MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN CHO CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN VỀ NHÀ Ở

TIN TỨC & SỰ KIỆN

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU ĐẮK LẮK TRAO NHÀ MÁI ẤM CÔNG ĐOÀN CHO CÔNG NHÂN LAO ĐỘNG CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN VỀ NHÀ Ở

Ngày 20/9/2023, Công đoàn Công ty CP Cao su Đắk Lắk cùng với CĐCSTV Chi nhánh Nông trường 19/8 đã tổ chức buổi lễ bàn giao công trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho chị H Phúc Niê là đoàn viên công đoàn Chi nhánh Nông trường 19/8. Tham dự lễ trao nhà “Mái ấm công đoàn” có đồng chí Bùi Thị Ngọc Linh – Đảng ủy viên, Chủ tịch Công đoàn Công ty và các đồng chí đại diện Ban lãnh đạo, Công đoàn Chi nhánh Nông trường 19/8.

Công đoàn viên H Phúc Niê có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, 2 vợ chồng đều là công nhân của Nông trường, luôn hoàn thành kế hoạch sản lượng được giao hàng năm và chấp hành nội quy lao động. Qua khảo sát tình hình thực tế tại cơ sở, Công đoàn Chi nhánh đã đề nghị Công đoàn Công ty xem xét hỗ trợ. Với nguồn hỗ trợ 40 triệu đồng cùng số tiền tích góp, chị H Phúc Niê đã làm được ngôi nhà tuy nhỏ nhưng ấm cúng trên diện tích của bố mẹ cho là 45m2 với tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Đồng chí Bùi Thị Ngọc Linh – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã động viên và chia sẻ những khó khăn của gia đình, ngôi nhà mới sẽ giúp tổ ấm của chị có nhiều niềm vui, hạnh phúc để chị an tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; đồng thời nhấn mạnh việc tiếp tục chung tay để tăng thêm nguồn lực triển khai chương trình đầy ý nghĩa và nhân văn này.

 

Hằng năm, Công đoàn Công ty đều xây dựng kế hoạch, thực hiện khảo sát và phân bổ chỉ tiêu, huy động từ nhiều nguồn khác nhau như nguồn từ chuyên môn, nguồn từ đóng góp của người lao động để duy trì hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Đây là căn nhà thứ 5/14 căn nhà dự kiến trao tặng trong năm 2023.

Chương trình hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách trong cán bộ CNVCLĐ, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và Công đoàn Công ty đến đời sống của cán bộ CNVCLĐ giúp cho họ ổn định cuộc sống, yên tâm phấn khởi trong công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị phát triển ngày càng bền vững./.

Ngọc Linh – Công đoàn Công ty.